A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO ÁN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC NHÀ TRẺ

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THẠCH THẤT
  TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI ĐỒNG
                              
 
                                                                                        
  GIÁO ÁN
     TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC
   Chủ đề: Đồ dùng để ăn.
                                    Đối tượng: 24- 36 tháng.
                                    Số trẻ: 18-20 cháu.
                                    Thời gian: 25-30 phút.
                                    Giáo viên thực hiện: - Long Thị Tuyết.
                                                                        - Vũ Thị Vụ Hương.
 
 
 
 
    Năm học 2016 -2017
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
  1. Kiến thức:
  - Trẻ biết tên các góc chơi, nhóm chơi: Góc bế em; Góc kể chuyện; Góc hoạt động với đồ vật; Góc vận động; Góc tạo hình; Góc kỹ năng .
  - Trẻ nhận biết màu xanh, đỏ, làm quen với màu vàng.
  - Trẻ biết chơi bế em, gội đầu cho em, xúc cho em ăn, ru em bé ngủ, xếp chồng, xếp cách, phân loại đồ chơi, di màu  đồ dùng để ăn, dán trang trí, ghép tranh đồ dùng để ăn, xâu vòng màu đỏ- xanh- xâu hoa, làm sách truyện về đồ dùng để ăn, ôn các bài thơ, có trong chủ điểm.
  2. kỹ năng:
  - Rèn các kỹ năng: Bế em, cầm thìa xúc cho em ăn, xếp chồng, xếp cạnh, xếp sát, xâu vòng, cách cầm bút sáp di màu gọn gàng đồ dùng để ăn, dán trang trí đồ dùng để ăn, đóng mở sách, chuyển hạt, vợt bóng, cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định....
 - Trẻ giao tiếp với nhau bằng câu đơn giản. Rèn luyện ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
 - Trẻ cất gọn đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định sau khi giờ chơi kết thúc.
  3. Thái độ:
  - Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động cùng cô và các bạn.
  - Trẻ nói nhỏ, nhường bạn, biết chơi đoàn kết với nhau.
II / CHUẨN BỊ:
1.     Địa điểm:
 - Trong lớp học
2. Nội dung chơi và đồ chơi theo góc.
 
STT Góc chơi Nội dung chơi Đồ dùng
1 Góc hoạt động với đồ vật: -Xếp chồng, Xếp cách, xếp sát. - Khối hình chữ nhật, hình vuông bằng nhựa.
-Phân loại màu. - Bóng quả màu xanh, đỏ.
-Xâu vòng(hoa, hột hạt.) - Hạt vòng, hoa nhựa(xanh, đỏ, vàng)
-Đập búa.
 
-Búa cọc, búa babi 2 tầng.
 
2 Góc Bế em. - Nấu ăn, tập thái các loại quả. - Bộ đồ nấu ăn và bộ đồ thái.
- Cho em ăn, Tập cầm thìa, và đũa. - Bát thìa, đĩa, đũa, khăn lau miệng, cốc uống nước.
- Ru em ngủ - Giường, chăn, gối búp bê.
- Rửa mặt, tắm, gội cho em bé. - Chậu, khăn, dầu gội, xà phòng cho em bé.
3 Góc tạo hình -Tô màu đồ dùng để ăn. -Tranh có hình vẽ rỗng hình: một số đồ dùng để ăn…
- Trang trí tranh đồ dùng để ăn. -Hoa, kim sa, khuy áo, bông tăm, khăn lau.
-Ghép tranh theo mẫu. - Tranh mẫu các đồ dùng để ăn.
4 Góc kể chuyện -Xem sách, kể chuyện theo tranh.
 
- Sách về đồ dùng để ăn, về gia đình, sách quá trình bé lớn lên.
- Ôn các bài thơ, câu truyện có trong chủ điểm. - Sách, hình ảnh, tranh có hình ảnh thể hiện nội dung bài thơ, câu chuyện.
5 Góc  kỹ năng - Chuyển hạt bằng tay
- Chuyển hạt bằng thìa
- Bát, hạt.
- Bát, hạt, thìa.
- Cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định. - Gía đồ dùng, đồ chơi.
6  
Góc vận động.
- Lồng hộp - Các khối hộp lồng.
-Vợt bóng.
 
- Vợt, bóng, bể, rổ đựng bóng
- Chơi nhún. -Thú nhún.
 
III/ TIẾN HÀNH :
 
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1.     Ổn định tổ chức:
- Cô và trẻ hát bài “ Em búp bê”.
- Cô trò chuyện nội dụng bài hát.
2. Phương pháp và hình thức tổ chức:
 * Thỏa thuận chơi:
- “ Oe oe oe”
- Các con ơi ai khóc thế nhỉ?
- Các con cùng xem 1 đoạn  video clip xem vì sao mà em búp bê khóc nhé.
- Cô mở cho trẻ xem đoạn  video clip. (Bế em búp bê, bút bê khóc, cho em bé ăn, bống em, cho em bé ngủ).
- Các con ạ chúng mình vừa xem vidoclip về bế em đấy lát nữa ai chơi ở góc bế em, khi em bé đói các con cho em uống sữa, xúc cho em ăn, cho em bé uông nước và nhớ lau miệng cho em nhé.
-Ngoài ra lớp chúng mình còn có góc chơi (Cô chỉ về các góc chơi cho trẻ).
- Góc hoạt động với đồ vật, góc vận động, Tạo hình, góc âm nhạc…. các con sẽ về góc chơi mà các con thích nhé.
- Các con nhớ khi chơi các con không tranh giành đồ chơi, chơi ngoan, nói nhỏ đủ nghe. Khi nào cần tới sự giúp đỡ của cô thì các con gọi cô nhé.
- Khi nào giờ chơi kết thúc các con giúp cô và cô Hương cất đồ chơi về đúng nơi minh vừa lấy nhé.
- Cô cho trẻ về góc chơi mà trẻ thích.
*. Qúa trình chơi.
- Cô bật nhạc nhẹ nhàng, nhỏ.
- Khi trẻ chơi cô bao quát quá trình chơi của trẻ, kịp thời bổ sung đồ chơi thỏa mãn nhu cầu chơi ở các góc. Cô có thể gợi ý khéo léo để trẻ có thêm các thao tác chơi. Trong khi trẻ chơi cô gơi ý hỏi trẻ để trẻ trả lời. Nếu trẻ chơi ở góc không có hứng thứ thì cô có thể gợi ý trẻ chuyển sang nhóm chơi khác để trẻ hứng thú chơi hơn.
Cô quan sát phát hiện tình huống và sử lý kịp thời để duy trì hứng thú chơi, thỏa mãn nhu cầu chơi của trẻ.
*Nhận xét sau khi chơi.
- Cô nhận xét theo từng nhóm chơi.
- Cô khen và động viên trẻ ở các góc chơi.
- Cô cho trẻ cất đồ chơi về đúng nơi quy định.
3/Kết thúc:
- Cho trẻ hát bài “Tay thơm tay ngoan".
 
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ trả lời.
 
 
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời
 
 
- Trẻ trả lời
 
- Trẻ lắng nghe.
 
 
 
- Màu đỏ ạ.
 
 
 
 
- Vâng ạ.
- Trẻ quan sát.
 
 
 
-Trẻ lắng nghe.
 
 
 
 
- Vâng ạ
-Trẻ về góc chơi mà trẻ thích.
 
 
 
-Trẻ chơi ở các góc.
 
 
 
-Trẻ cất đồ chơi.
 
-Trẻ hát và vận động cùng cô.
                                                       

Nguồn:mndaidong.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Tháng 08 : 73