A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2018 - 2020

 
   
KẾ HOẠCH
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI ĐỒNG
 GIAI ĐOẠN 2018 - 2020
 
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Trường Mầm non Đại Đồng được thành lập ngày 10/8/1973 ban đầu trường có 100 cháu/3 lớp đến nay nhà trường có tổng số cháu 690/22 lớp. Nhà trẻ: 106 cháu so với độ tuổi đạt 38%.  Mẫu giáo: 590 cháu so với độ tuổi đạt 97,2%.
- Xã Đại Đồng nằm ở phía Bắc huyện Thạch Thất. Nhân dân ở địa phượng sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp với diện tích đất tự nhiên là 508.22 ha. Trong công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Đại Đồng đã thu được thành tích lớn: Ổn định về an ninh, chính trị, kinh tế phát triển. Đặc biệt là phong trào giáo dục của xã được Phòng GD&ĐT, UBND huyện đánh giá là đơn vị dẫn đầu của huyện Thạch Thất.
 Tổng diện tích của trường là 5.710 m2, trong đó diện tích phòng học là 1.430m2, diện tích sân chơi là 3.200m2. Hiện nay nhà trường có 02 điểm trường với 21 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng theo quy định, các phòng được trang bị đầy đủ trang thiết bị theo quy định đáp ứng cho việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Khoảng cách từ trường tới các thôn gần thuận tiện cho việc đưa đón trẻ đến trường.
1. Thuận lợi :
- Được Lãnh đạo các cấp quan tâm chỉ đạo sâu sát, cải tạo cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bi và tạo điều kiện cho trường phát triển toàn diện.
- Hội Khuyến học, ban chấp hành cha mẹ học sinh, các đoàn thể, rất quan tâm ủng hộ về vật chất lẫn tinh thần cho đội ngũ CB-GV-NV hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Tập thể sư phạm nhà trường có tinh thần đoàn kết tốt, không ngại khó hoàn, năng động, sáng tạo trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ, tạo cơ hội cho trẻ phát triển toàn diện.
- Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2005 (mức độ 1),  công nhận lại năm 2015, đó là cơ sở, nền tảng cho sự phát triển bền vững ngành học mầm non ở xã Đại Đồng.
-100% Đội ngũ Cán bộ - giáo viên - đạt chuẩn, trên chuẩn 80%.
2. Khó khăn :
- Diện tích đất chưa đáp ứng được việc quy hoạch chuẩn quốc gia mức độ 2, số lượng trẻ trong độ tuổi ra lớp tăng hàng năm cao hơn so với Điều lệ trường Mầm non
Từ những thuận lợi trên trường Mầm Non Đại Đồng, xây dựng Kế hoạch chiến lược giai đoạn 2018-2020 nhằm mục đích xác định những mục tiêu, biện pháp các công việc cụ thể của nhà trường để mỗi CB,GV,NV nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và hướng tới hoàn thiện hơn.
II. CƠ SỞ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG
1. Điểm mạnh
- Tổng số CB – GV –NV: 70 người. Lãnh đạo: 03 người. Trình độ chuyên môn: 1 thạc sỹ; 02 Đại học. Giáo viên: 49 người. Trình độ chuyên môn: Đại học: 44; Cao đẳng 5; Nhân viên: 18. Trường có 24 đảng viên
      - Tỷ lệ giáo viên, nhân viên hiện nay đảm bảo đủ theo quy định.
- Công tác tổ chức quản lý của Ban Giám Hiệu: Có tầm nhìn chiến lược lâu dài, có định hướng và có các kế hoạch cụ thể, phù hợp với thực trạng của nhà trường qua từng giai đoạn để xây dựng và phát triển. Công tác kiểm tra đánh giá và thúc đẩy về mọi mặt được đánh giá kịp thời, khách quan và đã có những định hướng về công tác xây dựng chất lượng Đội ngũ nói riêng và chất lượng nhà trường nói chung.
- Ban Giám Hiệu có ý thức trách nhiệm cao trong công việc được giao, biết tổ chức, xây dựng kế hoạch để thực hiện các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn;
- Chất lượng học sinh năm học 2018-2019
+ Toàn trường  có tổng số lớp: 22 lớp với tổng số học sinh 690 trẻ.Trong đó lớp mẫu giáo: 18 lớp (590 trẻ). Lớp nhà trẻ : 4 lớp (106 trẻ).
+ Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi 100%, trẻ từ 3-5 tuổi đạt 97.29%, tỷ lệ nhà trẻ 37 %. 
+ Thực hiện tốt chuyên môn, nội dung chương trình Giáo dục Mầm non 100%: Bé sạch đạt: 100 %. Bé chăm đạt:  100%. Bé ngoan đạt: 98%. Sức khỏe bình thường:  677/690 cháu =98%  (tăng 0.2%) SDD: 13/690 cháu = 0.2% thấp còi :  9/690 cháu = 8%.
+ Cơ sở vật chất: Tổng diện tích khuôn viên trường 5.710m2
+ Phòng học: 22
+ Do trường  thành lập nhiều năm nên cơ sở vật chất từng bước xuống cấp, đồ dùng đồ chơi và 1 số thiết bị xin trang cấp nhiều năm nhưng chưa được bổ sung, vì thế 1 số hoạt động của nhà trường cũng bị khó khăn.
+ Thành tích: Liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiến và tiên tiến xuất sắc, được tặng nhiều Bằng khen của Uỷ ban nhân Thành phố, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Được Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng Cờ xuất sắc trong phong trào thi đua và được cấp trên quan tâm ủng hộ. Công đoàn nhân Bằng khen của Liên đoàn Lao động Hà Nội. Chi bộ luôn đạt "Chi bộ trong sạch vững mạnh".
2. Điểm hạn chế
- Tổ chức quản lý của Ban Giám hiệu
+  Một số kế hoạch dài hạn và kế hoạch phối hợp đôi lúc xây dựng còn bị trùng lập.
+ Có đánh giá chất lượng chuyên môn và các hoạt động giáo dục của giáo viên nhưng chưa có những giải pháp cụ thể để định hướng giúp đỡ về mặt lâu dài cho Đội ngũ.
- Đội ngũ giáo viên, nhân viên
- Đa số giáo viên trẻ trong độ tuổi sinh con và giáo viên lớn tuổi, nên việc trao dồi chuyên môn nghiệp vụ còn nhiều hạn chế;
- Cơ sở vật chất:
Đang xuống cấp, Trang thiết bị giáo dục chưa đủ.
3. Thời cơ
        - Trong những năm qua ngành giáo dục Thành phố Hà Nội đã có những bước phát triển mạnh mẽ nên đã có những tác động đến tầng lớp CMHS và chính quyền địa phương; Cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương đã có những định hướng quan tâm, chỉ đạo đặc biệt đối với công tác giáo dục của nhà trường; 
- Các phong trào học tập, phong trào dạy học được ngành phát động, triển khai đã làm thay đổi nhận thức, hành động của Đội ngũ giáo viên, nhân viên.
- Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy, tính sáng tạo, chủ động của đội ngũ còn hạn chế.
5. Xác định các vấn đề ưu tiên:
- Ổn định về mọi mặt và làm tiền đề cho kế hoạch thực hiện lộ trình xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2;
- Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục về tư tưởng, nhận thức cho Đội ngũ CBGVNV nhằm nâng cao chất lượng làm việc và hướng tới xây dựng chất lượng "mũi nhọn".
- Tiếp tục khai thác tối đa về ứng dụng CNTT trong dạy học, sử dụng hộp thư điện tử cá nhân, truy cập các trang website để phục vụ cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng;
- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra và tự kiểm tra để khắc phục những tồn tại yếu kém khi thực hiện kế hoạch ngắn hạn và dài hạn;
- Thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, làm tốt công tác tuyên truyền vận động học sinh đi học chuyên cần.
- Đổi mới công tác giáo dục đạo đức, tăng cường rèn luyện kỹ năng cho trẻ.
II. MỤC TIÊU CHUNG, CHỈ TIÊU CỤ THỂ:
1. Mục tiêu chung
Ổn định, phát triển, xây dựng đơn vị có uy tín về mọi mặt, tiến tới tiếp cận với mô hình giáo dục hiện đại, đạt các mức độ theo quy định của Trường Mầm non đạt Chuẩn Quốc gia mức 2.
2. Chỉ  tiêu cụ thể
2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên
- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên được đánh giá giỏi trên 60%. Tỷ lệ giáo viên giỏi cấp thành phố, cấp huyện, cấp trường  trên 90%.
- 100% cán bộ, giáo viên, NV sử dụng thành thạo CNTT nhận, gửi, lưu trữ thư điện tử khoa học, hiệu quả.
- Hàng năm số tiết dạy có sử dụng công nghệ thông tin đạt 80% và đạt 100% vào năm 2020;
- Có 100% giáo viên và nhân viên đạt trình độ đại học vào năm 2020
- Hằng năm đạt các danh hiệu thi đua: Chiến sĩ thi đua cơ sở 25%, Lao động tiên tiến các cấp 100%;
- Phát triển 1-2 Đảng viên mới hàng năm ; Chi bộ luôn đạt "Chi bộ trong sạch vững mạnh".
- Hàng năm có 1 Đảng viên tham gia học trình độ trung cấp  chính trị.
2.2. Học sinh.
- Qui mô:
2018-2019 2019-2020 2020-2021
Số lớp Số HS Số lớp Số HS Số lớp Số HS
22 690 20 575 20 575
- Chất lượng học tập.
+ Thực hiện tốt chuyên môn, nội dung chương trình Giáo dục Mầm non 100%: Hàng năm Bé sạch đạt: 100%. Bé chăm đạt:  98%. Bé ngoan đạt: 98%. Sức khỏe bình thường : 98.0 % , SDD nhẹ cân và Thấp còi: 2%.
+ Tỷ lệ huy động trẻ 4, 5 tuổi đạt từ 100%, huy động trẻ 3-5 tuổi từ 98% trở lên. Hoàn thành CTGDMN luôn đạt 100% trở lên hàng năm;
+ Chất lượng đạo đức, kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ hàng năm đạt trên 100%.
+ Hàng năm đều có trẻ tham gia thi hội thi do các cấp phát động và có giải thưởng.
2.3. Cơ sở vật chất.
- Đạt các tiêu chuẩn  theo TT số: 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 về  ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non.
- Xây dựng môi trường sư phạm luôn đạt "Cơ quan văn hoá".
III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Thực hiện lộ trình xây dựng trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2.
*Nhiệm vụ.
      - Tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục củng cố các kết quả đã đạt được và phát triển trường lớp về mọi mặt trong năm học 2018-2019 và những năm học tiếp theo.
    - Xây dựng bộ máy quản lí, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường; xây dựng khối đoàn kết nội bộ để đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển của nhà trường.
*Giải pháp.
     - Ổn định công tác tổ chức, làm tốt công tác thông tin hai chiều trong địa bàn tuyển sinh của nhà trường.
     - Gắn trách nhiệm của từng cá nhân đối với công việc được giao. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ để đáp ứng với yêu cầu công việc của nhà trường trong giai đoạn hiện nay.
      - Ra Nghị quyết chuyên đề gắn liền trách nhiệm của mỗi CB,GV, NV và yêu cầu giáo viên thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, trao dồi đạo đức, lương tâm trách nhiệm của nhà giáo để có được sự mẫu mực, uy tín đối với đồng nghiệp cũng như đối với  phụ huynh và các cháu.
       - Tổ chức các chuyên đề về giảng dạy, sử dụng phương pháp dạy học, giúp GV có các kỹ năng soạn giảng dạy cho phù hợp với từng lớp.
       - Kiểm tra giáo viên theo kế hoạch, đột xuất. Tăng cường dự giờ thăm lớp để kịp thời điều chỉnh những thiếu sót trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
- Xây dựng hệ thống tiêu chí, minh chứng, áp dụng chuẩn nghề nghiệp giáo viên Mầm non, đánh giá công chức, viên chức, hợp đồng để đánh giá phân loại CBGVNV cuối năm học từ đó có những định hướng bố trí, sắp xếp và làm tốt công tác bồi dưỡng GVNV hàng năm.
* Người phụ trách.
- Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, giáo viên từng lớp và đội ngũ nhân viên.
2. Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục về tư tưởng, nhận thức cho đội ngũ nhằm nâng cao chất lượng làm việc và hướng tới xây dựng chất lượng "mũi nhọn".
*Nhiệm vụ.
 Phát huy vai trò lãnh đạo của Chi bộ Đảng, phân công, phân nhiệm cho từng cá nhân và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.
*Giải pháp.
- Thường xuyên tổ chức các buổi học tập các Nghị quyết, chỉ thị, các văn bản, Điều lệ trường Mầm non. Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục (TT 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018) và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non, các văn bản liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của CBGVNV trong nhà trường;
- Tổ chức thường xuyên các chuyên đề dạy học, tổ chức cho giáo viên nòng cốt được tham gia giao lưu học tập ở các trường điểm của thành phố
* Người phụ trách.
- Ban Giám hiệu.
3. Tiếp tục khai thác tối đa về ƯDCNTT trong dạy học, sử dụng hộp thư điện tử cá nhân, truy cập các trang website để phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục.
*Nhiệm vụ: Sử dụng tiết kiệm các nguồn kinh phí để đầu tư hệ thống máy tính, các thiết bị giáo dục khác theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài, tiến tới đạt các tiêu chí về trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm 2019. 
*Giải pháp: Tham mưu với huyện, UBND xã, Phòng GD-ĐT đầu tư cơ sở vật chất,  trang thiết bị cho nhà trường. Tiếp tục huy động các nguồn đóng góp của CMHS, để thực hiện sửa chữa nhỏ, xây dựng cảnh quan nhà trường. Thường xuyên kiểm tra, thống kê thiết bị, đồ dùng dạy học hết hạn sử dụng, đã hỏng để có kế hoạch mua sắm, sửa chữa đề nghị cấp bổ sung.
* Người phụ trách: Hiệu trưởng, BGH, CT Công đoàn, kế toán, nhân viên.
4. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra và tự kiểm tra để khắc phục những tồn tại:
*Nhiệm vụ: Xây dựng và phát triển cách làm việc của tập thể, mỗi thành viên trong đơn vị đều phải có tư tưởng dám nghĩ, dám làm, nâng cao tính phê bình và tự phê bình của mỗi cá nhân, có định hướng cụ thể.
*Giải pháp: Giảm bớt thủ tục hành chính trong công tác điều hành quản lí của Hiệu trưởng và các tổ chức đoàn thể như: Hạn chế các buổi hội họp, triển khai nhanh đầy đủ và kịp thời các nội dung cần làm qua gmail; Đổi mới cách đánh giá, kiểm tra, khắc phục kịp thời và đạt hiệu quả các sai sót hạn chế của từng cá nhân và các tổ chức đoàn thể; Làm tốt công tác thi đua khen thưởng; đánh giá đúng năng lực thực của từng cá nhân; Bố trí, sắp xếp công việc phù hợp với năng lực của từng cá nhân; tạo điều kiện cho những giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được tham gia học tập các lớp trung cấp chính trị, ĐH, CĐ. Chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật lao động, đảm bảo ý thức trách nhiệm và nề nếp làm việc.
* Người phụ trách: Hiệu trưởng, Hội đồng trường, Hội đồng thi đua,...
5. Thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, làm tốt công tác tuyên truyền.
*Nhiệm vụ: Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động. Đặc biệt là cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; Triển khai thực hiện thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”
*Giải pháp: Làm tốt công tác nêu gương các cá nhân điển hình trong các buổi hội nghị, tổng kết, sơ kết; Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác soạn bài, xây dựng kế hoạch, để GV có thời gian đầu tư cho mục tiêu bài dạy nhằm “nuôi dưỡng, chăm sóc" trẻ tốt hơn. Đổi mới hình thức hội họp, đổi mới hình thức thảo luận với hội CMHS của trường, lớp, tạo sự gần gũi giữa người làm công tác GD và phụ huynh để có sự thống nhất cách giáo dục trẻ, duy trì tốt  chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục và tỷ lệ chuyên cần.
* Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, CTCĐ, GV chủ nhiệm, nhân viên.
6. Thực hiện có hiệu quả VSATTP, VSMT, làm tốt công tác đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ
*Nhiệm vụ: Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả đảm bảo dinh dưỡng, VSATTP,VSMT cho trẻ trong trường. Đội ngũ nhân viên nấu ăn được tập huấn kiến thức VSATTP, khám sức khỏe định kỳ. Hợp đồng thực phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, đầy đủ giấy tờ theo quy định.
*Giải pháp: 15/15 nhân viên nấu ăn và BGH được tập huấn kiến thức VSATTP hàng năm, Hợp đồng thực phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, đầy đủ giấy tờ theo quy định. Phân công PHT phụ trách bán trú. Thực hiện tính khẩu phần ăn cho trẻ trên phần mềm . Thành lập ban kiểm tra VSATTP và vệ sinh môi trường,...
* Người phụ trách: Toàn thể nhà trường.
7. Đổi mới công tác giáo dục đạo đức, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho học sinh.
*Nhiệm vụ: Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, tổ chức các chuyên đề và ngoại khoá để giáo dục kĩ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho trẻ.
*Giải pháp: Xây dựng các kế hoạch, tổ chức các hoạt động ngoài giờ như giáo dục các kỹ năng, kỹ năng tự phục vụ, phù hợp với từng đọ tuổi, lớp; Tổ chức các chuyên đề, triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", "Mỗi thầy cô gíao là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" tuyên truyền về "Biển đảo" đến toàn thể trẻ, phụ huynh cán bộ, giáo viên, nhân viên để cùng thực hiện các công việc cụ thể như: hiểu biết và gìn giữ biển đảo, giúp nhau trong học tập, vâng lời ông bà, bố mẹ,  cô giáo, đánh giá đúng năng lực của HS; Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, trò chơi vân động, trò chơi dân gian để rèn tính mạnh dạn, tự tin cho các em.
* Người phụ trách: BGH, Công đoàn, Đoàn TN, Ban đại diện CMHS, GV
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN, THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
1. Phổ biến kế hoạch chiến lược
 - Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường và được công khai trong bảng tuyên truyền nhà trường, trên trang Web.
- Báo cáo với huyện, Phòng GD&ĐT, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn xã Đaị Đồng
2. Tổ chức thực hiện
Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược
Giai đoạn 1 : Từ năm 2018 - 2019
+ Triển khai kế hoạch chiến lược đến toàn thể cán bộ, giáo viên, CNV, báo cáo lên các cơ quan quản lý xin ý kiến chỉ đạo;
+ Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu thập ý kiến đóng góp, bổ sung cho kế hoạch;
+ Xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung:
* Cơ sở vật chất:
+ Làm mới, sửa: Cổng trường, phòng bảo vệ;  Phòng máy tính; Phòng thể chất; Nhà để xe.
+ Tường bao (Phía sau).
+  Tủ tư trang đựng đồ dùng của trẻ;
+ Tủ đựng chăn chiều.
+ Tủ tài liệu.
+ Bàn ghế phòng họp.
+ Sửa chữa đường thoát nước, ống thoát nước; đường điện cho các lớp, trường.
+ Vòi rửa tay, bệ vệ sinh).
+ Sơn tường ngoài trời.
+ Máy tính phục vụ cho các cháu: 16 máy;
+ Bàn ghế máy tính : 16 cái
+ Tủ cá nhân cho trẻ: 20 cái
+ Máy chiếu: 2 cái
+ Bản ghế học sinh: 150 bộ đúng quy cách.
- Kiểm kê và thanh lý tài sản theo quy định.
- Cập nhật tài sản vào phần mềm theo quy định.
* Nâng cao trình độ đào tạo:
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV:90 %; NV: 65%
- Trình độ lý luận chính trị: 04 Đảng viên đi học trung cấp.
- 100% GV đạt Khá + Xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GV mầm Non.
- 100% CBQL đánh giá  tốt..
- 100% CB-GV-NV  đánh giá xếp loại công chức viên chức xếp loại tốt khá.
* Công tác XHHGD:
 Phụ huynh tặng, đồ dùng, CSVC trang thiết bị cho các cháu.
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 98% trở lên.
* Công tác tuyển sinh:
Tuyển sinh đạt tỷ lệ định biên chế cho năm học.
* Chi bộ Đảng+ đoàn thể:
    - Phấn đấu kết nạp 02 Đảng viên/ năm.
- Công đoàn kết nạp công đoàn viên mới
* GV giỏi:
Thành phố đạt giải cao, cấp huyện 4 giải nhất, 100% GVNV dự thi cấp trường, Giỏi 88%, Khá 12%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:
- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp  tổ chức.
- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...
*  Chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng:
 + 100% lớp thực hiện CTGDMN.
+ Bé sạch đạt: 100 %. 98-100% trẻ phát triển toàn diện. Bé chăm, ngoan đạt:  98%.
+ Trẻ cân nặng, chiều cao bình thường: 98%. SDD và Thấp còi dưới 2%.
+ 100% GV thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.
100% lớp thực hiện tốt việc đánh giá trẻ.
100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua:
          + Nhà trường: Tập thể lao động xuất sắc. Cờ thi đua Thủ tướng Chính Phủ.
+ Chi bộ: Trong sạch vững mạnh. 100% ĐV hoàn thành nhiệm vụ trở lên. Hàng năm có 6 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn: Bằng khen của LĐLĐ thành phố Hà Nội
+ Chi đoàn: Vững mạnh xuất sắc.
+100% CB-GV-NV đạt CSTĐ, LĐTT
Giai đoạn 2: Năm 2019 – 2020 
* Cơ sở vật chất:
+ Âm ly, loa ngoài trời.
+ Máy photo.
- Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 01 của Bộ GD-ĐT.
- Kiểm kê và thanh lý tài sản theo quy định.
- Cập nhật tài sản vào phần mềm theo quy định.
* Nâng cao trình độ đào tạo:
- Trên chuẩn: GVNV: 90 %.
- Trình độ lý luận chính trị: 03 Đảng viên đi học trung cấp.
- 100% GV đạt Xuất sắc, khá  chuẩn nghề nghiệp GV mầm Non.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn từ tốt trở lên.
- 100% CB-GV-NV đánh giá xếp loại công chức.
* Công tác XHHGD:
- Phụ huynh tặng, đồ dùng, CSVC trang thiết bị cho các cháu. (Điều hòa, mành rèm….)
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:
Duy trì đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành chương trình giáo dục MN trẻ 5 tuổi. Trẻ từ 2-5 tuổi đạt từ 97% trở lên.
* Công tác tuyển sinh:
Tuyển sinh đạt tỷ lệ 100% duyệt định biên cho năm học.
* Chi bộ Đảng:
 Phấn đấu kết nạp 02 Đảng viên/ năm.
* GV giỏi:
100% GVNV thi cấp trường, 4 giáo viên thi cấp huyện. 2 GV thi thành phố đạt giải cao.
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:
-   100% CBGVNV tham gia các phong trào thi đua do các cấp, ngành  tổ chức. Thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực. Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ATGT, ANTT, VSATTP, VSMT,.. ,...
*  Chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng – Giáo dục trẻ:
+ 100% lớp thực hiện CTGDMN.
+ 98-100% trẻ phát triển toàn diện. Bé chăm, ngoan đạt:  98%.
+ Trẻ cân nặng, chiều cao bình thường: 98%. SDD và Thấp còi dưới 2%.
+ 100% GV thực hiện tốt việc đánh giá trẻ.
+ 100% trẻ được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua:
          + Chính quyền : Tập thể lao động xuất sắc.  Cờ thi đua UBND thành phố. Huân chương Lao động Hạng nhất.
+ Chi bộ: Trong sạch vững mạnh. 100% ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm có 6 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn: Bằng khen của LĐLĐ Thành phố
 + Chi đoàn: Vững mạnh xuất sắc.
+100% CBGVNV đạt LĐTT cấp trường, 30% đạt CSTĐ cấp cơ sở, 75% đạt LĐTT cấp huyện
*Công tác kiểm định chất lượng:
Đầy đủ các quy định, tiêu chuẩn, tiêu chí, nội dung.
*Công tác công nhận chuẩn Quốc gia mức độ 2.
Đầy đủ quy định, các tiêu chuẩn tiêu chí, cơ cở vật chất để công nhận chuẩn quốc gia Mức độ 2.
4. Phân công nhiệm vụ:
* Đối với Hiệu trưởng
Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Thành lập ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong năm học.
*Đối với Phó Hiệu trưởng
Giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng công việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.
*Đối với các tổ trưởng.
Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; Kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
*Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, CNV.
Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng  tháng, học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
*Đối với các tổ chức, Đoàn thể trong nhà trường
Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch.
VI. KẾT LUẬN:
Trên đậy là kế hoạch chiến lược của Trường Mầm Non xã Đại Đồng, Thạch Thất thành phố Hà Nội. Rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Lãnh đạo các cấp để  nhà trường thực hiện lộ trình đúng kế hoạch và hiệu quả.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 07 : 125